Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Khi lớn tuổi càng phát tướng tăng cân vì sao?

phát tướng

Thống kê cho thấy lượng mỡ trong cơ thể tích tụ từ tuổi 30 trở đi và đến tuổi mãn kinh thì lượng mỡ trong cơ thể phụ nữ tăng 30%. 

Những thay đổi mỡ từ dưới da cho tới nội tạng là nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Nhưng mỡ nội tạng có liên quan với việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và ung thư. Vì vậy, tăng cân không chỉ khiến ngoại hình xấu mà còn làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh.
Trong độ tuổi từ 30 đến 60, thời gian phản ứng của cơ thể chậm lại cùng với sự sụt giảm tốc độ thần kinh. Khả năng thở tối đa của chúng ta giảm khoảng 40% và trung bình giảm từ 40-50% khối lượng cơ bắp và khối lượng xương.
Theo điều tra dinh dưỡng quốc gia năm 1995 và điều tra y tế quốc gia Mỹ năm 2007-2008, tỷ lệ thừa cân và béo phì tăng theo tuổi. Không thể phủ nhận rằng kích thích tố thay đổi theo những cách khác nhau khi chúng ta già đặc biệt là thời kỳ mãn kinh của phụ nữ có thể ảnh hưởng đến việc tăng cân. Nhưng có rất nhiều lý do khác ảnh hưởng đến trọng lượng của cơ thể.
Dưới đây là những nguyên nhân lối sống có thể khiến bạn tăng cân theo độ tuổi, vì vậy nếu bạn có thể lưu tâm đến cân nặng của mình và muốn duy trì vóc dáng gọn gàng khi đã lớn tuổi thì những điều dưới đây là những điều cần biết.
1. Các yếu tố xã hội và các mối quan hệ giảm dần. Một khi bạn không có động lực để chạy theo xã hội thì bạn sẽ mau tăng cân.
2. Cuộc sống trở nên bận rộn với trẻ con. Những bận rộn lo toan về con hoặc cháu là ưu tiên trong cuộc sống của bạn thì bạn lại càng ít vận động.
3. Công việc thường trở nên ít vận động hơn khi chúng ta già đi.
4. Ngừng chơi thể thao vì không chú ý đến ngoại hình.
5. Không còn giao tiếp xã hội nhiều với bạn bè, đồng nghiệp, chẳng hạn tham gia hoạt động thể thao công đoàn… sau giờ làm việc.
6. Càng lớn tuổi lại càng thích hưởng thụ những thực phẩm mới lạ khác khiến ta dễ tăng cân
7. Công việc càng căng thẳng càng tạo cảm giác thèm ăn nhiều thứ có hại cho sức khỏe như bánh ngọt, rượu…
Ngọc Lam

2 nhận xét:

  1. Hey friend, it is very well written article, thank you for the valuable and useful information you provide in this post. Keep up the good work!
    wordpress
    blogspot
    youtube
    កាស៊ីណូអនឡាញ

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa